Sunday, November 7, 2010

10.6.09: Kwentong Bard-ero

BLOG 100.GOODpm dudes!
You might be wondering why i started blogging. Well, aside from the fact that we're required to post articles for our Communication Theory class, dati pa'y pangarap ku na magkaroon ng sariling blog na aking maipagmamalaki kaninu man. Even before, i really planned of having my own blog and be able to maintain it with the freshest ideas every molecule in me could share to anyone.
Tila ba blog ang aking shock-absorber sa kahit anu pang uri ng panahon ako naroroon o anumang uri ng kasiyahan o kalungkutan ang aking nararanasan. Diba kasi masarap ang may nakikinig sau? lalu na pag depressed.

Tanging dasal ku lang na wag lang sana tumaas ang aming electric bill dahil sa aking matagal na pagbabad sa computer. Naku, kung hindi ay patay ako sa mga tao dito! c:

At isa pa, sana wag na dumagdag ang aking long exposure sa computer sa pagkalabo ng aking paningin. Ayokong dumating sa puntong hindi lang aapat ang aking mata. I don't wanna be blind especially 4 love. haha! ang CHEEZYYYYYYYYYYY!

Yup, cheezy as it may seem. many people are blind when it comes to love. minsan nasa tabi mo na, hindi mu pa mafeel. minsan kaharap mu na, my hinahanap ka pang iba. minsan hawak mu na ang kamay nia, naku, team building pala -- ur just following rules! c:
BUT WHO's TO BLAME??

Nasa tabi mu nga, hindi naman ikaw ang tinitignan. minsan kaharap mu na, hindi ka niya nakikita, preoccupied pa. Minsan hawak mu na, ang alin? kamay lang niya un. its not one's heart you're dealing with. yan ang mahirap sa buhay. andaming kailangang cues na intindihin. minsan hindi mo gets. madalas naman nagoover-analyze ka. kaya nga lalung nagiging kumplikado and buhay dito sa mundo. hndi malaman halos ng lahat kung saan step na sila. ang iba nasa step2 gustong magstep10 kagad. ang iba step12 na nga, babalik pa sa step1. ang iba samal, ang iba, ang bugal. pero masisisi mu ba sila?
Yan din ang problemo sa mundo. hindi mo alam kung kaninu icoconfront ang problema because all of us is a victim. victim na nga, isusupress mu pa ba? wag ganun. sa tingin ko, when sum1 is down, uplift him or her. sinu pa bang tutulong sa iba kung hindi tayo. kung may nagawa man silang hindi maganda sa kapwa nila, maybe they have reasons for it. and besides, they still have a big big amount to pay.

O, BALIK TAU SA LOVE.

Panu kung duling siya? Aus lamang. at least dalawa ka sa paningin niya. diba nga, blessed are the crosse-eyed for they will see God twice. hehe! ikaw na bahalang humanap ng koneksyon. basta ang alam ko, in one way or another, may maituturo sayo ang kalokohan ng ibang tao na hindi mo namamalayang nakatulong na pala sau. c: panu kung wala nang nakikita kungdi ikaw? i remember one friend telling me about her suitor that whenever this guy sees her, he says he's almost like in paradise . And he tells this to my friend while singing the song from the famous korean hit BOF. and what did i tell my friend? sabi ko, "anak, pagupit ka na kasi. ang haba na ng buhok mo." and we all went laughing as we await tor that ordinary school day to darken.

Parang mahaba na ata ang aking unang blog. Siguro na enganyo lang talaga akong magsulat ngayon. Sana hindi ako maningas-kugon, siguro naman, kung mahal mo ang ginagawa mo, hindi mo hahayaang pagsawaan mo ito at eventually leave it hanging anywhere db? siguro, mahal at tiyaga lang to anything we're passionate about. keep that passion burning. who would know, it might bring you to places you in your wildest dreams have never thought of going.
GTG. c:



MY FINAL EXAMS TOMORROW. wish me luck! GOD BLESS US ALL.

-- i also found out that I've been a member of blogspot since November 2008. i just realized that i was really a procrastinator. haha Anyway, while i was reading my first-ever post, i was smiling because i thought that i was really funny and cheezy. back then i was a sophomore and "bakit ganyan mga naiisip ko?" haha this blog is a re-post and i'd want to share with you how much of my innocence have changed after just a year or so. be the judge. well, i'm still innocent. :)) but not as like as before. feeling ko freer na ako and stronger today. I am more open and exposed at the same time to many things.. And another thing, i was surprised that i did not see any typographical error. oc na talaga ako noon pa man. hehe sana makatulong pagka-oc ku sa darating na atspar in my copyreading and headline writing event. i don't want to end this blog with what i've noticed to be a cliche, "parang napahaba na ata ang blog na ito. sige eto na muna for now." wala lang, napansin ku lang sa mga nabasa kong mga blogs. heto, para astig, bigla nalang magtatapos ang blog. parang ganito.. ..END.

4 comments:

  1. It's been a year nuh? haha. Aku pala si friend :)) pero ung nsa isip ko daw si papa d. si enemy pala. hahaha. chos! sabi nga dun sa isang text message ni mamy thea, pagnakita mo na ung love mo, love is not blind na kasi you already saw him/her eh. O diba? :)

    ReplyDelete
  2. @angeline: thanks nak! mag-alay ka na ng sampung itlog sa carmelite para manalo tatay mo.. :))

    @B: wapin anak. super haba na kasi buhok mo. lalu na ngayon, rebonded.. hehe! :))

    ReplyDelete
  3. HAHAHAHA! Tomo!! natawa naman ako sa sinabi mo kay angie :))

    ReplyDelete